Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Cách để coi sóc vẹt yến phụng thú cưng

Yến phụng là loài chim rất thú và tuyệt vời để nuôi làm thú cưng. thực tại, chúng đứng hàng thứ ba trong số các loài thú cưng được nuôi nhiều nhất, chỉ sau chó và mèo. Loài chim có xuất xứ từ Úc này không đòi hỏi uổng cao, có thể sống vui vẻ ở môi trường trong nhà, thậm chí dần dần chúng còn bắt chước tiếng người nói. Nếu mới mua một chú yến phụng, chắc hẳn là bạn sẽ muốn làm sao để chú vẹt của mình được sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Đặc điểm

Vẹt yến phụng là dòng chim vẹt có kích tấc nhỏ. Dòng vẹt này khi trưởng thành chỉ dài khoảng 18cm và chúng có tuổi thọ trung bình từ 7 – 8 năm.

Phần đầu của chim khá tròn, tỷ lệ kích cỡ đầu rất tương xứng với thân thể của chim. Phần mỏ của chim rất cứng, phần mỏ trên dài hơn bên dưới và có khuynh hướng quặp xuống dưới.

Đôi mắt của chúng to tròn và đen nhánh. Trên đỉnh đầu của chúng có 1 chiếc mào cấu tạo từ những chiếc lông mao rất mềm và đẹp. Cổ của chim khác tròn, to và dày.

Ngực nở, lưng thẳng rất cân đối so với tổng thể thân của chúng. Đôi chân ngắn và khá to. Ngón chân của chúng khá to, phần móng vuốt cứng và rất chắc. Đuôi của chim khá dài, được bao bọc bởi một lớp lông dài.

Đặc tính – chim yến phụng biết nói không?

Chim yến phụng là dòng nói khá nhiều, vì thế nhiều khi người nuôi sẽ cảm giác khó chịu vì tiếng nói của chúng.

Trong số các loài vẹt, có thể nói vẹt yến phụng là loài không được nhanh nhạy nhất. Cho nên, khi huấn luyện chúng các bạn cần dành nhiều thời gian và công sức hơn khi huấn luyện những dòng vẹt khác.

Thức ăn cho chim yến phụng

Thức ăn của loài chim yến này khá đa dạng và phong phú, được chia thành 3 loại chính: thức ăn hạt khô, rau và củ quả tươi, các loại thức ăn bổ sung.

Hạt khô: thức ăn hạt khô dành cho chim thường là lúa, gạo, ngô xay, hạt kê… Loại hạt yêu thích nhất của dòng chim này là hạt kê vàng.

Rau và củ quả tươi: loài chim này có thể ăn được hồ hết tuốt tuột những loại rau (nên loại bỏ rau có vị đắng). Các bạn nên cho vẹt ăn các loại rau cải, xà lách, lá bồ công anh và đặc biệt rau muống (loại rau yêu thích nhất của chúng). ngoại giả, các bạn nên bổ sung một số loại quả cho chúng như táo hoặc ổi.

Thức ăn bổ sung: trong quá trình nuôi chim, các bạn nên cho chúng ăn thêm bột vỏ sò, bột vỏ trứng, muối và hạt sạn. Cho chi ăn thêm hạt sạn giúp chúng tiêu hóa dễ dàng hơn (tránh được hiện tượng vón cục thức ăn ở trong bao tử).

Dạy yến phụng biết nói

Để huấn luyện được một chú chim nói hay, các bạn cần dành nhiều thời kì và công sức. Các bạn cần huấn luyện chúng nói ngay từ khi còn nhỏ (từ khi 2 – 3 tháng tuổi).

Hàng ngày, mỗi buổi sáng và chiều tối các bạn nên ra dạy và chuyện trò với chúng. Khi đã nói được những từ căn bản, các bạn nên cho chúng tiếp xúc với nhiều người để có thể nói được nhiều giọng.

Mua vẹt yến phụng ở đâu? Giá bao lăm?

Chim yến phụng là loài chim đẹp, có khả năng nhái lại tiếng người rất tốt. thành ra, chúng được rất nhiều người yêu thích và tìm mua. Loài chim này được bày bán rộng rãi ở khắp các tỉnh thành, tại bất cứ cửa hàng bán chim cảnh nào trên Sài Gòn đều có

Giá bán vẹt yến phụng khá rẻ, mức giá động dao từ 180 – 400 nghìn đồng/đôi chim. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét