Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Thông tin về Vẹt xám châu Phi

Vẹt xám châu Phi là một loài vẹt kích thước trung bình, chủ yếu có màu xám, với mỏ đen. Cân nặng tàn tàn của chúng là 400 gam (0,88 lb), chiều dài cơ thể trung bình 33 xentimét (13 in) và sải cánh 46–52 cm. Phân loài Congo có màu nhạt hơn, với màu xám đậm trên cả cổ và cánh, còn lông đầu và mình có chút màu trắng. Lông đuôi màu đỏ. Do tác động nhân tạo của người lai tạo vẹt, chúng có thể có màu đỏ 1 phần hay toàn thân. Cả con đực và cái tương tự nhau. Màu sắc của con non tương tự con trưởng thành, nhưng mắt thường màu xám đậm hay đen, còn con trưởng thành mống mắt vàng

Chúng có khả năng sống đến 40–60 tuổi trong điều kiện nuôi nhốt, dù vòng đời ngoài thiên nhiên có thể chỉ đạt 23 năm.

Đặc điểm của Vẹt Xám Châu Phi

Vẹt xám Châu Phi là loại Vẹt có size yếu với màu chủ yếu là màu xám với mỏ đen. Cân nặng trung bình của loài Vẹt này khoảng 400g với chiều dài cơ thể trung bình là 33cm. đó là loài Vẹt có thân hình lộng lẫy và tuyệt diệu trong khu rừng nhiệt đới Châu Phi.

Những chú Vẹt này toàn cơ thể mang bộ cánh xám với màu đậm đan xen với nhau và phía đuôi đỏ rực. Có một số con rất có khả năng có màu đỏ một phần hay toàn thân bởi do tác động nhân tạo của việc lai tạo vẹt. Những chú Vẹt Xám Châu Phi non có màu sắc tương tự như như những con trưởng thành, nhưng mắt có màu xám đậm hay đen, còn vẹt cứng cáp mống mắt màu vàng.

Vẹt xám Châu Phi có thể bắt chước rất nhanh khoảng 15-20 tiếng rất có thể bắt chước cụm từ hoặc có khả năng hơn. Không chỉ có khả năng phát âm và có vốn từ ngữ tuyệt vời loài Vẹt này còn có khả năng hiểu những gì mình phát âm ra. Chúng còn có chức năng giả giọng các loài động vật xung quanh khác như tiếng chó, mèo, động vật, tiếng ho, huýt sáo….

Chú Vẹt xám Châu Phi có kỹ thuật bay trung bình, lông có khá nhiều bụi phấn và không có màu sặc sỡ như các dòng Vẹt khác. Tuy vậy chúng lại khá được lòng chủ bởi có IQ cao cũng như nếu nuôi lâu chúng sẽ rất tình cảm và quấn chủ.

Vẹt đầu xám không cần sống trong môi trường quá rộng thích hợp cả với những người sống ở căn hộ cao cấp và so với mặt bằng chung về giá thì chú Vẹt đầu xám này không chênh quá nhiều. Loài Vẹt này cũng tạo ra tiếng ồn nhưng không quá to như những chú Vẹt khác. Những chú vẹt này cần một môi trường thoáng mát, có đồ chơi và được giao tiếp nhiều với người nuôi chúng. Có như vậy mới giúp chúng không mắc phải stress.

Những chú Vẹt Xám Châu Phi có tuổi thọ lên tới 40-60 tuổi trong điều kiện nuôi nhốt mặc dù ngoài thiên nhiên chúng chỉ sống được khoảng 23 năm.

Cách quan tâm chú Vẹt Xám Châu Phi

Cũng giống như những chú Vẹt khác, chú Vẹt xám Châu Phi cũng cần được chăm lo siêu thị nhà hàng và vệ sinh sạch sẽ. Với những chú Vẹt mới sinh lúc này chúng cần những thức ăn dễ tiêu hóa và dinh dưỡng cao để bố mẹ đút cho vẹt con ăn mau lớn và không bị bệnh tiêu chảy. Khi Vẹt non được 1 tháng tuổi bạn nên tách ra khỏi bố mẹ để đúc bột cho chúng. Tách những chú Vẹt con ra lúc này( lúc bấy giờ chúng chưa mở mắt) để chúng không nhận ra bố mẹ giúp bạn có khả năng dễ dàng cho nó ăn cũng giống như dạy Vẹt nói chuyện và huấn luyện theo ý mình. Hơn nữa việc tách con ra có thể giúp chú Vẹt bố mẹ tiếp tục sinh sản.

cũng giống những chú Vẹt cứng cáp khác thức ăn chủ yếu của Vẹt Xám Châu Phi là các loại hạt như hạt hướng dương, hạt đậu phộng với các loại hạt được nhập khẩu từ Châu Âu về. Bên cạnh việc bổ sung các loại hạt bạn cũng cần bổ sung thêm trái cây tươi như lê, táo, chuối…. nhưng nhớ thái nhỏ trước khi cho chúng ăn.

nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian thì bạn rất có thể cho những chú vẹt ăn thức ăn công thức. Nhưng cần lưu ý cần mua hàng ở những cơ sở uy tín, sản phẩm phải có nhãn mác. Bạn cũng cần xem xét các thành phần trên bao bì sản phẩm để chắc chắn rằng chú Vẹt của mình không dị ứng với các thành phần đó, hạn sử dụng sản phẩm cũng cần được quan tâm. Nên mua sản phẩm theo đúng độ tuổi của chú Vẹt nhà bạn để đảm bảo chất dinh dưỡng theo từng độ tuổi.

Việc vệ sinh chuồng trại và thay nước là vô cùng quan trọng đối với những chú Vẹt xám Châu Phi. Bạn cần luôn giữ cho chuồng sạch sẽ và thay nước hàng ngày cho chúng. Bạn cũng nên huấn luyện và đào tạo cho chú Vẹt Xám Châu Phi nói hàng ngày.

Khám định kỳ và quan sát các biểu hiện lạ của chú Vẹt là điều mà bác sĩ thú y khuyến cáo người nuôi nên làm. Nếu thấy chú vẹt của mình có bất cứ dấu hiệu khác thường nào bạn hãy nhanh chóng đưa chúng đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc gặp bác sĩ thú y để được chữa trị kịp thời.

Với những kiến thức trên về đặc điểm cũng tương tự cách chăm sóc chú Vẹt Xám Châu Phi hy vọng phần nào giúp ích được cho bạn. Chúc chú Pet của bạn luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét